Sunday, June 22, 2008

Clearwater Beach

I finally have time for my blog! Nabusy lang ako sa pagresearch ng matirahang hotel sa New York for my vacation. After comparing prices and reading all customer reviews nakapili na rin ako sa wakas. I booked everything through online pati airline tickets, ang mahal kasi pag sa travel agency mas nakasave ako ng halos 100 dollars!

Ito na yung karugtong from my previous entry. Sinama lang ako ng kaibigan ko na pumunta dito kasi may beach party daw. In short gatecrasher lang ako..heheh! Sa daming pagkain parang pangfiesta na ang handaan. Kahit karamihan sa kanila ay mga Pinay na nagsipag-asawa na ng mga lokal pero pinoy na pinoy lahat ng pagkain at syempre lasang Pinoy.

This is the Clearwater Beach where locals claimed as the best kept secret in Bermuda. Located in St. David's parish and very close to the airport but the area is not accessible by public transportation kaya bihira lang ang mga turistang dumadayo dito.

A view of long stretch of white sand while approaching the area

The water is really clear and the bushes added some natural feel on this beach


Pwede na ba pang postcard?

Opposite is a view of the historical St. David's lighthouse

The water here is so quite because of this little island but the passerby's are just too distracting...hehh

18 comments:

Anonymous said...

wow, kelan kaya ako makakapunta dyan? hayyyyy. dito sa alemanya ang beach nila walang sand e kundi mud :D pero healthy daw yon.

Anonymous said...

huwaw pre, summer na summer jan. pakilala mo naman ako sa naka-yellow bikini sa last piktyur ahehe

Anonymous said...

The beach looks great, grabe sa ganda! And the water is so blue. Naalala ko tuloy yung mga beaches na napuntahan ko sa La Union.

.::. Vanny .:. said...

opo. pwdeng pwde ng pang post card! ^_^

**
di lahat yun para sa akin.. waaah. ganun na ba ako katakaw sa tingin mo? hehehe.. yung 1st pic lang sa akin.. as i quote "Under The Sun (the one I ordered)" =)

Nanaybelen said...

wow! parang boracay

escape said...

wow!!! definitely one of the best. i don't know if the sand there matches that of boracay.

but the cove looks so beautiful. pag nandyan ako, malamang every weekend ako nasa beach. beach. beach.

RJ said...

ganda ng view pards, kaso mas maganda siguro kung iko-close up mo pa ng kaunti. kaunti lang naman, mga x12. =D

Dakilang Islander said...

@kengkay, kakaiba pala yung beach nya dyan..wala bang white mud din..heh

Dakilang Islander said...

@madbong, lols nakita mo pa yung naka yellow..hehhh

Anonymous said...

islander, wala na akong mai-comment sa blog mo kundi "ang ganda ng pictures!" at "sana nandyan din ako." nakakinggit naman talaga eh. postcard perfect ang lahat. haayz...

Dakilang Islander said...

@monaco, everytime na nasa beach ako dito naalala ko din palagi mga beach sa cebu

Dakilang Islander said...

@vanny, heheh talagang nagpaliwanag pa

Dakilang Islander said...

@nanay belen, hindi pa ako nakapunta ng boracay...

Dakilang Islander said...

dong, may beach dito pinkish ang sand pero ka kaputian i think mas maganda ata sa boracay

Dakilang Islander said...

Rj, i-double click mo lang naka close up sya..hehh ano ba hinahanap mo?

insulare said...

byutipul!

Anonymous said...

very beautiful pics. postcard perfect nga =). thanks for posting..

Dakilang Islander said...

enzo, thanks..ikaw ba yung nagcommet dati sa luma kong blog? na natanggap rin dito?