Tuesday, December 23, 2008

6th and counting!

Bago ang lahat, ako po'y taos pusong bumabati sa inyo ng maligayang pasko at masaganang bagong taon!

Pangalawang pasko ko na dito sa isla at pang-anim na kung isama ko ang apat na kapaskuhan nung sa Dubai pa ako. Kumusta naman yun..sa totoo lang parang nalimutan ko na kung paano magdiwang ng kapaskuhan dyan sa Pinas, ang di ko lang malimutan ay ang makapagpadala ng pamasko! heheh

Paglabas ko kanina sa office during lunchtime, nafeel ko na ang christmas rush. Ang daming tao, ganun pa din sa gabi. Normally after 6pm parang ghost town na ang city dito, sarado na lahat ng shops. Pero ngayon open sila hanggang 9PM.

Sa office naman namin, hindi na tulad nung nakaraang taon. Nang dahil sa world crisis na yan at kami'y medyo apektado na rin, wala kaming christmas party. Unlike last year that we had a dinner sa isang hotel at ang daming giveaways. Ang bonus din namin ay kalahati nalang compared last year. Sounds disappointing but i understand them, mas mabuti nalang na ganun kaysa magtanggalan pa ng mga empleyado di ba?

We will have our own celebration nalang dito sa bahay. Malamang tagay dito tagay roon ang mangyari! heheh

Happy Holidays people!

22 comments:

escape said...

Merry Merry Christmas to you! ramdam na ramdam na nga ang holiday rush.

Rio said...

maligayang pasko dakilang islander...=}

Oman said...

Happy holidays din sayo bro and a blessed 2009 to you.

p0kw4ng said...

ay kakalungkot no..talagang ang dami apektado sa krisis na yan!

pang 6 ko na din na pasko na hindi sa pinas..iba pa din ang pasko sa atin..feel na feel mo!

hapi pasko sayo

Si Me said...

happy christmas bro!!! hope you enjoy your christmas there... same here.. sa tagal ko nang di nakakapag-pasko sa pinas, medyo..hindi pala medyo.. as in nakaka-miss na 'yong pasko sa atin.

maligayang pasko at manigong bagong taon!!!

wag kakalimutan ang tinolang manok sa noche buena..

Anonymous said...

merry Christmas... Visit my blog wen u r free

Ely said...

Merry Christmas!!!

Photo Cache said...

Maligayang Pasko sa iyo at sa iyong mga kasamahan diyan. Buti na lang at natapilok ako't nadapa dito sa blog mo, ganda pa naman.

UtakMunggo said...

merry christmas sa iyo, islander!! hinaot magmalipayon og magmasaganaon ka, og and imong pamilya sa umaabot na bag-ong tuig.

:)

Dakilang Islander said...

thanks all for the greetings! Cheers!!

the spool artist said...

have a very merry Christmas bro! wishing you the best of the season and a brighter 2009! kahit nasaan ka man sa pasko, at least pusong pinoy pa rin!

Anonymous said...

Isang mapagpalang Pasko at masaganang bagong taon!

eDreGiN said...

-Pasensya napo..late ang pagbati...I hope you had fun last Xmas...I had a blast pero kamiss padin sa pinas esp ang lechon, dinuguan at iba pa...Hehehe...

Have a a bountiful New Year!

Badong said...

dahil tapos na ang pasko hayaan mong batiin kita ng Maligayang Bagong Taon!

Anonymous said...

all the best for 2008 islander!

.::. Vanny .:. said...

hapi new year! missYou! hehe =)

Lantaw said...

Have a great year ahead!

Anonymous said...

pare ko! salamat sa mga views mo noon, andito na ko...hanap muna ko San Mig light dito! saan nga ba ulit yun mabibili? sa Arnold's? See you around! -RN

Dakilang Islander said...

oi kaw ba yung nurse? ya sa arnolds makabili ng san mig beer

Promdi Pinoy said...

Very nice blog you have here.. Ituloy mo ang pagsulat.. magsusubaybay ako.

Joe Narvaez said...

Happy new year! Kumusta? Nalasing ba kayo nung Pasko? hehe

The Islander said...

the same impact of crisis here..
actually until now, we are still strategizing effective cost cutting measures. syempre it includes na the layoffs. it saddened me but im just an executioner receiving orders. hopefully, things will get better this year. nasa mga kamay ni pareng barack nakasalalay ang pagbangon ng US.